Tin tức

CÁCH KHẮC PHỤC MÁY HÚT BỤI CÔNG SUẤT LỚN KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Máy hút bụi công suất lớn không hoạt động là một trong những lỗi thường gặp nhất mà bạn sẽ gặp phải trong quá trình sử dụng vệ sinh. Thông thường với những người không nắm rõ về mặt chuyên môn sẽ cảm thấy khó khăn và phải nhờ sự hỗ trợ từ nhân viên kỹ thuật. Tuy nhiên, chỉ cần phát hiện đúng nguyên nhân và nắm được các cách khắc phục sau đây thì bạn hoàn toàn có thể tự mình sửa chữa được chiếc máy hút bụi này.

Đa phần các loại máy hút bụi công suất lớn trước khi xuất xưởng đã được nhàn sản xuất kiểm tra chất lượng và hiệu quả. Song điều đó không có nghĩa là trong suốt quá trình sử dụng, máy sẽ không gặp bất cứ vấn đề nào. Một số nguyên nhân thường gặp khiến máy hút bụi công suất lớn không hoạt động đó là:

- Điện không vào được máy, không thể khởi động.

- Động cơ máy yếu hoặc bị cháy không thể hút.

- Máy bị tắc, nghẹt do không được vệ sinh thường xuyên

Khi đã xác định được nguyên nhân khiến máy không hoạt động là gì, bạn chỉ cần tìm cách khắc phục phù hợp với từng lý do để khôi phục lại tình trạng ban đầu. Những biện pháp dưới đây sẽ là thông tin mà bạn cần nhớ khi máy hút bụi công suất lớn của mình xảy ra sự cốư

 

 

Máy không vào điện, không khởi động được

Khi máy không hoạt động, bạn hãy kiểm tra lại phích cắm, ổ cắm, dây điện và cầu chì để chắc chắn không xảy ra bất cứ sai sót nào. Nếu trường hợp một trong những bộ phận này bị lỏng lẻo, cháy hoặc hư hỏng, cần thay thế bằng những phụ kiện mới để đảm bảo quá trình hoạt động của máy diễn ra tốt nhất, không tiếp tục xảy ra các vấn đề tương tự cũng như không gây nguy hiểm cho người dùng.

Động cơ máy bị yếu hoặc bị cháy, chập mạch

Đối với những máy hút bụi công suất lớn, khi hoạt động trong một thời gian quá dài và liên tục thì động cơ rất dễ bị quá tải và nóng khiến cho bộ cảm biến nhiệt bị ngắt hoặc cháy. Ngoài ra, trong quá trình hút bụi có chứa các vật thể kim loại sắc nhọn thì chúng cũng gây nên tình trạng tắc nghẽn khiến động cơ không thể tiếp tục chạy.

Vì vậy, khi thấy máy không hoạt động, bạn cần rút nguồn điện và tháo các bộ phận của máy để kiểm tra. Trường hợp có vật sắc nhọn bên trong thì cần lấy ra và vệ sinh sạch sẽ. Còn nếu động cơ bị cháy, chập mạch hoặc hư hỏng thì cần thay thế bằng thiết bị mới để đảm bảo quá trình hoạt động diễn ra suôn sẻ.

 

 

Máy không được vệ sinh thường xuyên

Một trong những yêu cầu đầu tiên của nhà sản xuất với khách hàng đó là thường xuyên vệ sinh sản phẩm để đảm bảo tuổi thọ, độ bền và chất lượng làm việc. Thế nhưng không phải ai cũng tuân thủ và làm tốt công việc này. Do vậy dẫn đến tình trạng máy bị dính rất nhiều bụi bẩn cả bên trong và bên ngoài máy, làm tắc và nghẹt ống hút dẫn đến chất lượng làm việc kém.

Cách đơn giản nhất để khắc phục vấn đề này là hãy thường xuyên đem chiếc máy hút bụi công suất lớn đi vệ sinh sạch sẽ, loại bỏ hết các chất bẩn, bụi và vật thể ở bên trong và bên ngoài máy. Có như vậy, không những giúp máy hút bụi tốt hơn mà còn nâng cao tuổi thọ và độ bền.

Ngoài những yếu tố trên, rất có thể nguyên nhân máy không hoạt động còn nằm ở chất lượng máy. Nếu bạn mua máy không chính hãng, máy không rõ nguồn gốc, xuất xứ,… thì chỉ sau thời gian ngắn điều này sẽ xảy ra. Do đó, hãy chú ý tìm đến các địa chỉ bán máy hút bụi công suất lớn uy tín như Công ty TNHH Phạm Gia Nguyễn.

Đây là nhà cung cấp máy và thiết bị vệ sinh công nghiệp hàng đầu Việt Nam hiện nay với đầy đủ các loại máy hút bụi công nghiệp, máy hút bụi gia đình, máy hút bụi nhà xưởng… Sản phẩm cam kết chất lượng, đầy đủ phụ tùng, linh kiện/ phụ kiện cùng chế độ bảo hành hấp dẫn chắc chắn mang lại sự hài lòng cho bạn.

Hy vọng rằng với những cách khắc phục sự cố máy hút bụi công suất lớn không hoạt động vừa rồi, bạn có thể tự sửa chữa tại nhà để đảm bảo quá trình vệ sinh của mình diễn ra thuận lợi. Mọi thông tin thắc mắc vui lòng liên hệ số điện thoại 028.6682.9999 để được tư vấn và giải đáp.