Tin tức

Hướng Dẫn Sử Dụng máy Hút Bụi Hiclean HC 70W

Mua được máy hút bụi tốt là điều khó nhưng làm sao để tuổi thọ của máy được kéo dài lại là một điều khó hơn. Bạn đã sở hữu cho mình chiếc máy hút bụi với nhiều chức năng , thế nhưng bạn đã biết cách sử dụng máy đúng cách hay chưa? 

 

Bài viết này của chúng tôi sẽ hưỡng dẫn bạn cách sử dụng máy hút bụi Hiclean Hc 70W đúng chuẩn, đạt hiệu quả tối đa công việc.

 

Như các bạn đã biết máy hút bụi công nghiệp Hiclean với công suất vượt trội, lực hút mạnh, có sức bền, tốc độ làm sạch nhanh nên rất được ưa chuộng để tiến hành vệ sinh các khu văn phòng, nhà xưởng, nhà máy hay khách sạn. Việc sử dụng máy đúng cách giúp tăng hiệu quả vệ sinh tốt hơn và nâng cao chất lượng, tuổi thọ sử dụng. 

 

 

Trước hết chúng ta chuẩn bị đầy đủ phụ kiện máy:

- Máy hút bụi công nghiệp với công suất lớn, chức năng đa dạng dễ dàng hút sạch bụi bẩn, nước hay cả bụi công nghiệp. Dù là máy loại nào người dùng cũng cần tuân thủ theo đúng các quy trình khi sử dụng để đảm bảo an toàn, hiệu quả tối đa nhất. Hãy nên chuẩn bị đầy đủ các phụ kiện như ống mềm, bàn hút bụi khô, bụi nước, đầu chổi tròn, đầu hút kẹt, co nối trong, co nối ngoài để khi tiến hành không phải mất thêm thời gian tìm kiếm. tiến hành lắp phụ kiện phù hợp với nhu cầu làm sạch.

 

- Trước khi vận hành cũng nên kiểm tra hiện trạng của khu vực sẽ cần phải vệ sinh để sử dụng các phụ kiện cho thích hợp. Đặt túi lọc bụi bằng giấy hay bằng bao vải vào thùng chứa rồi đặt tầng lọc bụi, tiến hành gắn đầu máy vào phần thân và tiến hành kiểm tra dây điện, các phích cắm hoặc công tắc máy trước khi sử dụng.

 

- Luôn đảm bảo công tắc máy ở chế độ Tắt (OFF) trước khi cắm dây điện vào nguồn điện và khi ngưng sử dụng máy cũng vậy, luôn đảm bảo đã tắt khi rút phích cắm. Ghim dây điện và bật công tắc máy.

 

 

Cách sử dụng và một số lưu ý khi dùng máy hút bụi công nghiệp

 

- Máy hút bụi công nghiệp đã được bật công tắc, bạn đã có thể bắt đầu thực hiện công tác hút bụi trên mặt sàn. Khi sử dụng hãy tuân theo nguyên tắc: Hút bụi lùi dần về phía sau, hút từ trong ra ngoài, thao tác nhẹ nhàng,đứng thẳng người, cử chỉ ngắn và đưa máy tới lui.

 

- Sử dụng bàn chải để hút bụi trên bề mặt sàn rộng, không hút các loại rác, vật nhọn hay vật có kích cỡ lớn hoặc ngang bằng ống hút máy.

 

 

- Dù công suất lớn hay nhỏ bạn cũng nên nhớ một điều rẳng không để máy chạy liên tục quá 60 phút nếu không muốn giảm tuổi thọ sử dụng của máy, khiến motor bị quá tải, nóng máy gây chập cháy. Hãy nên cho máy nghỉ ngơi trong 15 phút sau khi sử dụng 30-45 phút.

 

- Luôn vệ sinh máy sau khi hút bụi xong với các thao tác như lấy túi đựng bụi ra, làm sạch các đầu hút, bàn chải, ống, vòi hút, vỏ máy hay dây điện trước khi bảo quản máy. Việc này giúp giảm được tình trạng lực hút yếu hoặc kém, giảm tuổi thọ hoặc máy không bền khi vệ sinh kém. Đối với màng lọc bụi bên trong của máy nên thực hiện vệ sinh định kỳ trong 3 tháng/lần.

Ngoài ra cũng cần nên lưu ý qua một vài vấn đề sau:

 

  • Không di chuyển máy bằng cách cầm ống hút và kéo máy về hướng cần di chuyển.

 

  • Tránh kéo khiến dây điện quá căng hoặc cầm dây điện để rút phích cắm.

 

  •  Nếu motor của máy phát ra âm thanh lạ hay tiếng động bất thường nên ngưng sử dụng và tắt máy ngay.

 

  • Không hút các loại bụi tro nóng, nếu lực hút yếu hãy kiểm tra ống nhún hút bụi, ống nối gắn chặt với nhau để xem chúng có bị kẹt với rác hay không.

 

Khi sử dụng máy hút bụi đúng cách thì hiệu quả công việc cao, tiết kiệm thời gian của bạn hợn, và hơn thế nữa chính là kéo dài tuổi thọ của máy. Hi vong rằng qua những điều nhắn nhủ ngắn ngủi này sẽ giúp ích cho bạn.