Tin tức

TƯ VẤN MUA MÁY HÚT BỤI CÓ TÚI HAY THÙNG CHỨA BỤI?

Máy hút bụi được sử dụng phổ biến tại nhiều gia đình, văn phòng, trung tâm, hội nghị,… giúp làm sạch và hút hết các chất bẩn trên bề mặt, đem lại không gian trong lành tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên giữa việc chọn mua máy hút bụi dạng túi và dạng thùng thì nhiều người vẫn còn khá lúng túng và không biết chức năng, hiệu quả nó ra sao. Bài viết này sẽ giúp bạn có những tư vấn chính xác để chọn được dòng máy phù hợp với mình.

So sánh máy hút bụi có túi và máy hút bụi thùng

Máy hút bụi dạng túi và máy hút bụi dạng thùng đều được thiết kế với chức năng hút sạch các chất bẩn có trên bề mặt sàn. Cơ chế hoạt động của chúng đa phần khá giống nhau tuy nhiên việc xử lý lượng bụi bẩn sau khi hút có đôi chút khác biệt, chủ yếu ở phần tích trữ bụi khí. 

 

Tiêu chí

Máy hút bụi có túi

Máy hút bụi có thùng

Khái niệm

Đây là loại máy hút bụi được thiết kế phần túi chứa bụi ở bên trong thùng chứa nhằm giúp thu gom toàn bộ phần bụi vào bên trong túi suốt quá trình vệ sinh. Thông thường các túi chứa bụi này sẽ được làm bằng chất liệu giấy với độ dày mỏng, độ bền khác nhau.

Loại máy hút bụi này không có túi hút bụi mà đơn giản chỉ có tầng lọc và thùng chứa ở bên trong. Do vậy trong quá trình vệ sinh bụi sẽ trực tiếp được hút vào bên trong thùng chứa bụi.

Ưu điểm

- Đảm bảo tính tiện lợi vì túi sau khi hút đầy bụi chỉ cần lấy ra đổ đi, thay thế bằng một chiếc túi mới. Sau đó có thể giặt túi để tái sử dụng ở những lần sau.

- Bên ngoài túi còn có thùng chứa bụi với nắp có thể đóng/ mở. Từ đó hạn chế bụi bị bay ra ngoài trong quá trình hoạt động, không làm ảnh hưởng đến không khí và vô cùng an toàn với gia đình có người lớn, trẻ nhỏ.

- Đa số các máy được trạng bị thêm các bộ lọc khử mùi và diệt khuẩn giúp không khí sạch sẽ, bảo vệ sức khỏe tránh các bệnh về đường hô hấp, hen suyễn,…

- Máy có độ bền cao, giá thành hợp lý, sử dụng đơn giản, ít bị hư hỏng.

- Túi hút bụi giá thành rẻ, dễ thay thế, hạn chế các mảnh vỡ, kim loại hút vào máy trong quá trình vệ sinh.

- Dễ dàng vệ sinh làm sạch thùng chứa bụi khi đã đầy, chỉ cần phơi khô là có thể sử dụng ở nhiều lần tiếp theo mà không cần tốn chi phí mua thêm bất cứ phụ kiện đi kèm nào.

- Thiết kế thùng chứa bụi đơn giản, dễ dàng tháo lắp nên việc lấy bụi cũng nhanh chóng và không mấy nặng nhọc.

- Đối với các máy hút bụi có thùng chứa bằng nhựa thì việc nhận biết thùng đầy bụi hay chưa để làm sạch khá dễ, không làm ảnh hưởng đến lực hút của máy.

- Các máy trang bị thêm bộ lọc kháng khuẩn giúp lọc và tiêu diệt gần như hết lượng bụi bẩn trong không khí, đem lại sự an toàn cho người sử dụng, đảm bảo sức khỏe, chất lượng cuộc sống.

- Các máy hút bụi ứng dụng công nghệ nén khí thông minh giúp giảm hẳn số lượng bụi, hạn chế việc thường xuyên phải thay thùng chứa bụi.

Nhược điểm

- Tốn chi phí mua túi hút bụi thay thế những túi đã cũ, bị sờn rách và không thể sử dụng được nữa.

- Khi lượng bụi ở trong túi đầy có thể lấp đi một phần đường gió làm giảm hiệu quả làm việc, máy hoạt động nhiều và tiêu tốn điện năng.

- Máy hút bụi có túi không sử dụng để hút những vật kim loại sắc nhọn, dễ cắt vì làm thủng giấy và khó để vệ sinh.

- Người dùng luôn phải để ý đến túi chứa bụi vì khó phát hiện túi đã đầy hay chưa.

- Máy hút bụi dạng thùng dễ khiến bụi bị bay lung tung trong suốt quá trình hút. Do vậy nó không phù hợp lắm với những gia đình có người thân mắc các chứng bệnh về đường hô hấp, dị ứng bụi….

- Máy khi hút tạo ra tiếng ồn âm thanh lớn do bụi bay vào ống hút dài và bộc phần lọc khiến tắc nghẽn.

- Ít nhất 6 tháng/ lần, bạn cần vệ sinh bộ lọc để đảm bảo không bị tắc nghẽn cũng như khả năng lọc và hút của máy.

Ứng dụng 

Thích hợp dùng để hút các loại bụi bẩn có độ mịn cao như bột mì, vôi, xi măng… giúp ngăn chặn bụi quay trở lại vào không khí, tránh ô nhiễm môi trường.

Máy hút bụi dạng thùng thích hợp sử dụng ở nhiều nơi, nhiều không gian khác nhau giúp làm sạch mọi bụi bẩn ở trên bề mặt cũng như không khí.

 

Máy Hút Bụi Nhà Xưởng Kraffer 380 SW

 

Tư vấn mua máy hút bụi ở đâu?

Nhu cầu về máy hút bụi của mỗi người, mỗi doanh nghiệp là hoàn toàn khác nhau nên cách lựa chọn máy hút bụi dạng túi hay dạng thùng là tùy thuộc vào thực tế của họ. Tuy nhiên điều mà bạn cần chú ý là nên chọn mua ở những cơ sở, đại lý chất lượng để mua đúng hàng, đúng chất lượng.

Hiện nay, Phạm Gia Nguyễn đang là đơn vị cung cấp và phân phối các dòng máy hút bụi từ loại đơn giản đến cao cấp, đáp ứng tất cả nhu cầu của khách hàng. Máy hút bụi được sản xuất theo công nghệ hiện đại đến từ nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới với đầy đủ linh kiện/ phụ kiện đa dạng. Máy có nhiều công suất, mẫu mã và kích thước để bạn lựa chọn từ loại dùng trong gia đình cho đến văn phòng, bệnh viện, trường học, nhà hàng – khách sạn….

Nếu khách hàng có nhu cầu tư vấn mua máy hút bụi có thể truy cập vào website mayhutbui.net hoặc gọi theo số điện thoại 028 3815 3333 - 08 3815 3333 - 0916.61.68.79 để được giải đáp mọi thắc mắc.