Tin tức

Tư vấn mua máy hút bụi phù hợp với nhu cầu sử dụng

Nếu trong gia đình bạn có vật nuôi hay bạn đang làm chủ một cơ sở sản xuất, nhà máy xí nghiệp, công trình… những nơi có diện tích sử dụng lớn thì bạn sẽ cần một chiếc máy hút bụi thường xuyên hơn để loại bỏ lông thú bám trên thảm hay bụi bẩn xung quanh khu vực xưởng. Hãy lựa chọn cho mình một chiếc máy hút bụi được thiết kế đặc biệt có công suất khỏe hơn giúp việc dọn dẹp của bạn nhanh hơn, sạch hơn và tiết kiệm thời gian hơn. Sở hữu cho mình một chiếc máy hút bụi là cách tốt nhất không chỉ làm sạch sàn nhà một cách hiệu quả còn thanh lọc không khí, giảm nguy cơ dị ứng xuất hiện. Chính vì những tiện ích vượt trội mà nó mang lại trên thị trường hiện nay có vô số những chiếc máy hút bụi với thiết kế ngày càng tiện dụng hơn. Vậy làm sao để lựa chọn cho mình một chiếc máy hút bụi phù hợp với ngôi nhà hay nhà xưởng, xí nghiệp của bạn? Dưới đây là một số kiểu máy thông dụng, cùng với những ưu điểm, nhược điểm của chúng.


Máy hút bụi có túi và máy hút bụi không có túi


Nên mua máy hút bụi có túi hay không có túi là một trong những quyết định khiến bạn băn khoăn không biết nên chọn loại nào cho phù hợp. Trước đây, mọi chiếc máy hút bụi đều chứa rác và bụi bẩn trong cùng một chiếc túi vì vậy bạn cần thường xuyên thay bằng  một chiếc túi mới tương ứng để máy sử dụng được bền lâu hơn. Việc làm này khiến bạn mất một khoản chi phí tốn kém mặc dù dạng có túi chứa được nhiều rác hơn dạng không túi.


Những chiếc máy hút bụi không túi hiện thường được người sử dụng nhiều hơn, loại máy này chứa rác trong cùng một chiếc hộp và sau khi vệ sinh xong bạn phải đem đổ. Đa phần nhiều người cho rằng những chiếc máy hút bụi không túi tiện dụng và tiết kiệm chi phí hơn. Tuy nhiên với những người thường xuyên gặp vấn đề dị ứng hay nếu không khéo léo khi đổ rác bạn lại còn khiến nhà cửa trở nên bụi bẩn hơn trước lúc dọn dẹp...thì những chiếc máy hút bụi không túi lại là một giải pháp không hiệu quả.


Tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn dạng máy hút bụi có túi hoặc máy hút bụi không túi cho khả năng hút bụi tốt, lực hút mạnh. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu một số loại máy hút bụi phổ biến trên thị trường hiện nay giúp bạn thêm thông tin trước khi sở hữu cho mình một chiếc máy hút bụi thông minh.

Máy hút bụi dân dụng Anex AG-1099


Máy hút bụi loại đứng

Máy hút bụi đeo lưng Karcher BV 5/1 Bp


Những nơi có diện tích rộng, được trải thảm hay thường xuyên có đông người qua lại thì máy hút bụi dạng đứng là một lựa chọn sáng suốt cho bạn bởi nó có công suất lớn hơn so với máy hút bụi dạng hộp. Nhất là những gia đình có vật nuôi bạn sẽ cần thường xuyên hút bụi hơn để loại bỏ lông thú bám trên thảm. Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của dòng máy hút bụi này là thiết kế khá nặng nề, khó di chuyển vì vậy không thể làm sạch hết bụi bẩn trong ngóc ngách,nhất là khu vực cầu thang.


Máy hút bụi loại hộp


Ưu điểm vượt trội của máy hút bụi loại hộp đó chính là thiết kế nhỏ gọn, khá nhẹ kết hợp với một hộp chứa rác nhỏ, phía sau được lắp đặt bánh xe giúp người sử dụng dễ dàng di chuyển đến bất kì vị trí nào cần vệ sinh  cũng như trên cầu thang. Máy hút bụi loại hộp phù hợp với mọi người kể cả với những người lớn tuổi. Tuy nhiên, hiệu quả làm sạch của loại máy này không tốt bằng loại máy hút bụi dạng đứng nhất là khu vực thảm dày.


Máy hút bụi không dây


Với thiết kế đặc biệt không dây mà hoạt động dựa trên hệ thống sạc pin, công suất khỏe hơn nên ngày càng nhiều loại máy kiểu này được các nhà sản xuất liên tục đưa ra thị trường. Loại máy này khá nhẹ và  thường được gọi với tên gọi khác: que hút bụi hoặc chổi hút bụi bởi kiểu dáng bên ngoài của nó. Tuy chúng có thời gian hoạt động tương đối lâu trước khi cần sạc lại nhưng trên thực tế nó chỉ phù hợp sử dụng trong gia đình có diện tích nhỏ hoặc chỉ để làm sạch nhanh những nơi bận rộn như phòng bếp. Bạn chỉ nên mua máy hút bụi không dây khi bạn sống trong căn hộ chung cư hoặc dung như một biện pháp thay thế.


Máy hút bụi cầm tay

Máy hút bụi Samsung VCC4350V3K


Máy hút bụi cầm tay được thiết kế siêu nhẹ không cần túi phù hợp với những khu vực bừa bộn nhất trong gia đình hay những vết đổ. Máy thích hợp sử dụng trong khu vực văn phòng, góc học tập. Nhưng loại máy này không thể thay thế hoàn toàn theo loại máy hút bụi thông thường mà chỉ được dùng như một công cụ hỗ trợ.


Máy hút bụi Robot


Bạn đang băn khoăn có nên mua máy hút bụi Robot bởi giá thành của chúng thường cao hơn những loại máy hút bị thông thường? Tuy nhiên với công nghệ mới nhất trong lĩnh vực vệ sinh nhà cửa đã tạo ra robot và máy hút bụi tự động mà bạn có thể lập trình để nó có thể tự làm sạch khu vực trong nhà. Loại máy này được lắp đặt cao su và mắt thần nhận diện chướng ngại vật nhằm tránh những va chạm giúp máy hoạt động bền vững hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí bảo dưỡng cho bạn. Với những khách hàng thường xuyên bận rộn với công việc thì chiếc máy này là một lựa chọn không thể thiếu, nó có thể hoạt động ngay cả khi bạn vắng nhà. 


Trên đây là một số thông tin hữu ích để khách hàng hiểu và dễ dàng lựa chọn cho mình một chiếc máy hút bụi thông minh giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí. Hãy gọi cho chúng tôi qua hotline: 028.3815.3333 – 0916.16.68.79 đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của quý khách.