Tin tức

Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Hút Bụi Công Nghiệp Sancos 3238W

 Máy hút bụi công nghiệp Sancos 3238W là một phần không thể thiếu trong việc dọn dẹp tại công ty, nhà xưởng, văn phòng, cao ốc... Tuy nhiên, việc sử dụng máy là khá khó đối với những khách hàng lần đầu mua máy. Trong bài viết dưới đây Phạm Gia Nguyễn sẽ hướng dẫn chi tiết cách vận hành máy đúng chuẩn

 

 

                                                             Máy hút bụi công nghiệp Sancos 3238W 

 

Bước 1: Chuẩn bị các phụ kiện để hút bụi


Các phụ kiện ở đây là: bàn hút bụi để hút khu vực rộng, ống hút kẹt để hút khu vực khe hay góc cạnh. Các loại máy hút bụi công nghiệp hút khô thường có thêm bao giấy để đựng bụi, sau khi đã gắn bao đựng bụi vào máy bạn đặt tầng lọc bụi (có chức năng ngăn bụi thoát ra ngoài) vào máy, tiếp đó gắn đầu máy vào thân máy, ghim điện và tiến hành hút bụi.

Với máy hút bụi khô nước bạn chỉ cần kiểm tra thùng chứa bụi để đảm bảo thùng chứa không bị quá đầy. Kiểm tra bộ lọc để đảm bảo nó được giặt thường xuyên hoặc thay đùng theo định kỳ.

Kiểm tra phụ tùng trước khi tiến hành hút bụi. bao gồm: bàn hút bụi (loại bàn hút có gắn lông mi), đầu chổi tròn, ống hút góc, bao giấy hoặc bao vải, ống nhún, ống inox…
-      Với máy hút bụi khô bạn gắn bao giấy hoặc bao vải vào máy hút bụi.
-      Đặt tầng lọc bụi vào máy
-      Gắn đầu máy vào thân máy.
-      Kiểm tra dây điện, phích cắm, công tắc của máy trước khi sử dụng.
-      Phải đảm bảo đã công tắc của máy ở chế độ tắt (off) trước khi cắm vào ổ điện ( áp dụng chung khi rút phích cắm ra khỏi ổ điện)
-      Cắm điện , mở công tắc máy.
Hút bụi theo nguyên tắc lùi dần về phía sau và từ trong ra ngoài.Thao tác nhẹ nhàng, người đứng thẳng, cử chỉ ngắn, đưa máy tới lui. Sử dụng bàn chải ở đầu hút để hút bụi trên bề mặt rộng. Không hút rác, vật nhọn hoặc các vật có kích cỡ ngang bằng (hoặc lớn hơn) ống hút.

 

Vận hành máy hút bụi đa năng


Người dùng chỉ cần cắm phích điện và bật công tắc rồi thực hiện hút bụi bình thường ở các vật dụng, khu vực ở trên cao trước rồi mới làm sạch mặt sàn và các góc, khe hẹp trong nhà xưởng, văn phòng. Cuối cùng, bạn nên kiểm tra, rà soát để phát hiện, vệ sinh cho những nơi còn sót bụi để hút sạch hoàn toàn. Người dùng cần tuân thủ theo nguyên tắc hút bụi từ xa vào gần với thao tác làm việc nhẹ nhàng, dứt khoát trong tư thế đứng thẳng thoải mái và tay đưa ống hút nhẹ nhàng. Để hút sạch mọi loại bụi bẩn trên mọi địa hình, bạn nên sử dụng từng loại đầu hút riêng như: đầu hút khe và chổi tròn để làm sạch các khe, góc, màn cửa, tủ đồ, trang thiết bị nội thất; bàn hút bụi và bàn hút nước cho các mặt phẳng rộng rãi.

Khi sử dụng máy hút bụi nước công nghiệp, bạn cần chú ý không nên để thùng chứa quá đầy nước, nếu đã hút được ½ thùng thì nên xả sạch để tránh nước tràn ra ngoài khi di chuyển hoặc trào lên đầu máy làm chập cháy motor. Ngoài ra, bạn nên tránh hút rác, các vật nhọn hay ngoại vật có kích cỡ tương đương hoặc lớn hơn đầu hút, ống hút bụi để tránh làm tắc nghẽn, rách ống hút.

Một chú ý đi kèm là dù sử dụng người dùng cũng không nên để máy chạy liên tục suốt 1 giờ. Tốt nhất là sau khi thiết bị làm việc khoảng 30 – 45 phút, bạn nên tạm dừng khoảng 15 phút để tránh motor máy hút bụi hút nước bị quá tải, dễ bị nóng gây chập cháy. Ngoài ra, trong quá trình hút bụi bạn cũng nên tránh để dây điện quá căng, dễ làm đứt dây, rò rỉ điện.

                                                                   Máy hút bụi công nghiệp Sancos 3238W 

 

Vệ sinh, bảo quản máy hút bụi nhà xưởng sau khi sử dụng


Sau khi sử dụng xong, người dùng nên vệ sinh máy hút bụi công nghiệp bằng cách đổ sạch bụi, nước trong thùng chứa, giặt sạch túi đựng bụi, làm sạch ống hút, đầu hút, bàn chải, vỏ máy, bánh xe, dây điện và bảo quản thiết bị ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Bên cạnh đó, bạn cần thường xuyên kiểm tra túi lọc bụi, nếu túi bị rách thì nên sớm thay thế để tránh tình trạng bụi theo khe rách lan vào đầu máy làm hỏng motor. Nếu không làm vệ sinh hoặc ít thay túi đựng bụi thì có thể khiến lực hút của máy bị giảm, tăng thời gian vệ sinh, làm giảm tuổi thọ của motor và khiến máy kém bền.                                                          

 

Một số chú ý người dùng cần nắm vững:

 

- Tránh kéo căng dây điện khi sử dụng hoặc rút phích cắm bằng cách giật dây điện.

- Khi motor máy hút bụi nhà xưởng có tiếng động bất thường thì người dùng phải tắt máy ngay và sớm gọi đội ngũ kỹ thuật tới khắc phục sự cố.

- Khi thấy lực hút bụi của máy yếu đi, người sử dụng thiết bị cần kiểm tra ống hút và đầu hút xem có tình trạng tắc nghẽn hay không.

- Không hút bụi quá nóng hoặc nước đá quá lạnh.

- Không được vận hành máy khi tay ướt.

Trên đây là quy trình vận hành máy hút bụi công nghiệp và những lưu ý khi sử dụng thiết bị mà người dùng cần lưu ý để giúp máy luôn phát huy được hiệu quả làm việc cao nhất và có tuổi thọ dài lâu. Để được tư vấn kỹ hơn về cách sử dụng, bảo quản máy, quý khách vui lòng liên hệ tại đây và nghe hỗ trợ giải đáp kịp thời.