Tin tức

5 nhược điểm không ngờ của máy hút bụi thông minh

 

Máy hút bụi thông minh là sản phẩm công nghệ tiên tiến còn khá lạ lẫm với nhiều hộ gia đình ở Việt Nam, đa phần các máy hút bụi thông minh ngày nay đều tích hợp trí tuệ nhân tạo, vì vậy quá trình làm sạch được thực hiện hoàn toàn tự động, giúp giảm đáng kể công sức lau dọn nhà cửa hàng ngày của bạn.

Chúng ta không thể phủ nhận những tính năng ưu việt của máy hút bụi thông minh, nhưng bên cạnh đó máy cũng tồn tại một số nhược điểm. Bài viết sau đây sẽ cho bạn thấy 5 nhược điểm không ngờ của máy hút bụi thông minh.

 

Máy hút bụi thông minh với kiểu dáng hiện đại

 

 Máy hút bụi thông minh

 

Máy hút bụi thông minh là sản phẩm trí tuệ của con người, có thể coi máy hút bụi thông minh là một sản phẩm robot được lập trình để hút bụi, lau dọn sàn nhà một cách hoàn toàn tự động. Máy có hình dáng bên ngoài nhỏ bé như một chiếc đĩa di động, là một công cụ xinh xắn, nhỏ gọn hơn so với những máy hút bụi cổ điển.

Máy hút bụi thông minh hay máy hút bụi dân dụng tích hợp chức năng 5 trong 1:

 Quét

 Hút bụi

 Diệt khuẩn

 Làm sạch không khí

 Lau sàn nhà

Máy hút bụi thông minh được tích hợp hệ thống bánh xe giúp máy có thể tự di chuyển hút bụi khắp các ngõ ngách trong ngôi nhà của bạn, tránh được việc bạn phải đi cùng, tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn, tiếng ồn và những yếu tố gây tác động xấu lên sức khỏe.      

Cách để máy vận hành cũng khá đơn giản, bạn chỉ việc đặt thời gian làm việc cho máy, rồi nhấn nút chạy. Máy sẽ tự động nhận dạng căn phòng và tự lập trình chuyển động theo 5 định dạng khác nhau, để có thể đi kín bề mặt sàn cần vệ sinh. Thậm chí bạn chỉ việc nhấn nút và đóng cửa nhà lại trước khi đi làm, khi về sàn nhà đã được máy hút bụi thông minh nhỏ xinh này dọn sạch sẽ.

 

Máy hút bụi tích hợp công nghiệp hiện đại

 

Máy hút bụi thông minh với khả năng làm sạch tuyệt vời, linh hoạt trên nhiều bề mặt khác nhau từ bề mặt phẳng đến về mặt thảm dày, thậm chí có những sản phẩm còn được thiết kế với khả năng tự động tránh những rào cản trên mặt sàn mang lại hiệu quả hoạt động tốt nhất. Chúng có thể hút được những phân tử bụi nhỏ nhất, giúp diệt trừ vi khuẩn và bảo vệ sức khỏe của người dùng.

 

 5 nhược điểm không ngờ của máy hút bụi thông minh

 

Bên cạnh nhưng ưu điểm của như đã kể trên, thì máy hút bụi thông minh cũng tồn tại những nhược điểm không ngờ:

 

 Độ ồn

 

Khi hoạt động, những chiếc máy hút bụi thông minh này có thể gây tiếng ồn. Vì theo nguyên lý, muốn hút bụi hiệu quả cao, máy hút bụi cần có công suất lớn và luôn tạo ra tiếng ồn lớn bao gồm cả tiếng từ động cơ lẫn luồng gió tốc độ cao. Việc độ ồn giảm đi thì cũng đồng nghĩa với việc công suất quét hút bị giảm. Các máy hút bụi thông minh, máy hút bụi dân dụng phần lớn đều có khả năng chỉnh tốc độ, nhưng chế độ yên lặng cũng thường được khuyến cáo với việc làm sạch không hiệu quả.

Để tránh ồn ào, bạn nên cài đặt cho máy chạy vào giờ mà ở nhà không có ai hoặc có ít người nhất. Nếu nhà có trẻ nhỏ ngủ hay người lớn tuổi cần sự yên tĩnh thì bạn nhớ cân nhắc trước khi sử dụng máy, hoặc canh giờ chạy để không làm phiền tới họ.

 

Máy hút bụi tạo ra tiếng ồn khó chịu

 

 Không có khả năng leo cầu thang

 

Máy hút bụi thông minh không thể leo lên xuống cầu thang được. Với thiết kế nhỏ gọn, mỏng dẹt, máy chỉ phù hợp lau dọn ở các ngóc ngách khó với chứ không thể leo cao. Chúng ta cần phải hiểu rõ được yếu tố chống rơi vỡ, va đập khác với khả năng lên và xuống cầu thang, do đó khu vực cầu thang bạn sẽ phải tự mình lau dọn và nếu nhà bạn có nhiều tầng thì bạn phải đem máy lên xuống thủ công, khá là mất thời gian, công sức.

Ngoài ra, phản ánh từ thực tế, máy có khả năng ghi nhớ bản đồ hiện chỉ nhớ được 1 diện tích sàn mà thôi, khi đem lên lầu hoặc mặt sàn khác, thì máy không chạy đúng nữa và phải quét lại bản đồ.

 

Máy chỉ quét dọn được 1 bản đồ quen thuộc

 Không thể hút bụi ở nhiều vị trí

 

Máy hút bụi thông minh không thể hút bụi ở nhiều vị trí như các góc hẹp, vị trí trên cao trong nhà,… khả năng hút ở các góc khó dù đã được cải tiến nhưng vẫn không thể sánh bằng máy hút bụi thông thường, vẫn cần đến một máy hút bụi giá rẻ thông thường mới có thể vệ sinh hết.

Với những bề mặt có màu tối thì bộ cảm biến sẽ hoạt động kém hiệu quả hơn, cũng như không có khả năng lau dọn đồ vật ở tầm cao. Nếu sàn có độ dốc lớn hơn 30 độ thì máy sẽ không thể di chuyển được theo đúng lịch trình, thậm chí khó có thể di chuyển theo hướng đi lên được.

 

 Máy cần được vệ sinh thường xuyên

 

Khoảng 2-3 ngày bạn cần phải vệ sinh máy một lần, bao gồm đổ khay bụi, rửa lưới lọc, giặt giẻ lau nhà,... Nếu bạn không vệ sinh đầy đủ, có thể máy sẽ bị dính nhiều bụi bẩn, bồ hóng,… và khi máy di chuyển sẽ mang bụi bẩn rải đi khắp nơi trong nhà của bạn.

 

Nên vệ sinh máy thường xuyên

 

 Giá thành khá đắt

 

Giá thành của một sản phẩm máy hút bụi thông minh tương đối cao hơn với máy hút bụi truyền thống. Tuy nhiên, so với những tính năng của nó thì đây là một mức giá khá hợp lý.

Trên thị trường hiện nay, có nhiều sản phẩm máy hút bụi giá rẻ, đa dạng về chủng loại để các nhà tiêu dùng có thể lựa chọn, phù hợp nhu cầu sử dụng cũng như khả năng chi trả của mỗi gia đình.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp ích được cho quý khách. Quý khách có nhu cầu mua máy hút bụi hoặc tư vấn về máy hút bụi vui lòng liên hệ đến Hotline: 028.3815.3333 hoặc truy cập website: www.mayhutbui.net để được hướng dẫn chi tiết.