Tin tức

HƯỚNG DẪN VỆ SINH MÁY HÚT BỤI CÔNG NGHIỆP CÔNG SUẤT LỚN

Máy hút bụi công nghiệp công suất lớn chuyên dùng trong các công trình, nhà xưởng, khu vực có chứa nhiều bụi bẩn nên rất cần được vệ sinh thường xuyên và đúng cách để đảm bảo động cơ máy và tuổi thọ. Đây cũng là cách để hạn chế những hư hỏng cho máy, duy trì chất lượng làm việc hiệu quả. Nếu bạn chưa rõ về cách vệ sinh hút bụi công nghiệp thì những thông tin sau là điều không nên bỏ qua.

Sau một thời gian sử dụng, nếu bạn nhận thấy chiếc máy hút bụi của mình không làm việc hiệu quả hoặc hút không sạch bụi bẩn, lực hút yếu thì rất có thể bộ lọc của máy hút đang gặp vấn đề, dính nhiều bụi bẩn ở bên trong. Không chỉ giảm thiểu chất lượng hút bụi mà nó còn có thể gây nóng máy, hỏng động cơ và nhanh chóng rơi vào trạng thái “vứt đi”.

Để đảm bảo sự an toàn cho bản thân, trước khi vệ sinh máy hãy chắc chắn rằng bạn đã tắt nguồn điện. Sau đó, với từng bộ phận của máy, bạn tiến hành tháo rời và dùng khăn sạch để lau sạch bụi bẩn ở từng vị trí

 

 

Phần vỏ bên ngoài máy

Đối với các loại máy hút bụi công nghiệp công suất lớn chuyên dùng để hút nước thì thường có hiện tượng bụi bẩn, rác vụn dính ở bên ngoài. Không những vậy, trong quá trình hút các loại chất lỏng, đồ ăn thừa có nước thì phần vỏ máy và các phụ kiện đi kèm dễ bị bám bẩn, ẩm mốc và có rong rêu,..

Do vậy, hãy cố gắng ít nhất 1 tuần/ lần tiến hành vệ sinh cho máy bằng cách pha nước ấm hòa cùng 1 chút nước rửa chén và dùng khăn lau sạch phần vỏ bên ngoài của máy. Quá trình lau chùi sẽ giúp cuốn trôi đi các bụi bẩn, đem lại sự sạch sẽ cho máy và duy trì vẻ sáng bóng như mới.

Vệ sinh túi lọc và thùng chứa bụi

Trong môi trường nhà xưởng, lượng bụi bẩn có thể lớn gấp nhiều lần những nơi khác nên các túi lọc và thùng chứa bụi của máy hút bụi công nghiệp công suất lớn sẽ vô cùng dày đặc. Vì vậy, sau khi tiến hành hút bụi bạn cần đem túi lọc và thùng chứa bụi đi đổ để tránh bụi phát tán trở lại ra không khí hoặc bám vào động cơ máy gây hư hỏng, cháy máy.

Không những vậy, sau khi đổ bụi đi cần đem túi lọc bụi đi giặt sạch sẽ, phơi khô và thay thế các túi lọc đã bị rách hoặc gãy khung bằng túi lọc mới. Lưu ý, không nên lắp đặt các túi lọc bụi chưa phơi khô ráo vì chúng sẽ làm bụi dính tiếp ở lần tiếp theo, gây mùi khó chịu bên trong máy.

Chú ý các phụ kiện đi kèm của máy

Ở một chiếc máy hút bụi công nghiệp công suất lớn thường có các phụ kiện đi kèm như đầu hút, ống mềm. Do vậy, khi tiến hành vệ sinh máy bạn cũng nên chú ý vệ sinh các phụ kiện này bằng cách:

- Đầu hút của máy chuyên dùng để hút các loại bụi bẩn ở mọi ngóc ngách trong nhà nên bản thân chúng ít nhiều bị đọng lại chất bẩn ở phía đầu. Hãy thường xuyên làm sạch phần đầu hút của máy hút bụi để máy duy trì tốt chất lượng làm việc ở những lần hút tiếp theo. Nếu được hãy dùng cọ để chà và lấy các loại rác bị ứ đọng bên trong ra ngoài, rửa sạch và phơi khô.

- Ống mềm: Phần ống mềm của máy hút bụi cần được kiểm tra để tránh các vết nứt vỡ. Nếu là những nứt vỡ kích thước nhỏ thì có thể dùng băng keo để khắc phục. Nếu vết nứt vỡ quá lớn, làm ảnh hưởng đến chất lượng hút thì cần thay thế bằng loại ống mềm khác. Đồng thời thông ống mềm, loại bỏ rác và bụi bẩn bị dính bên trong để duy trì hoạt động ở lần hút sau.

Quá trình vệ sinh máy hút bụi công nghiệp công suất lớn nhìn chung không quá phức tạp và mất thời gian như bạn vẫn nghĩ. Vì thế, hãy cố gắng thực hiện công việc này thường xuyên để đảm bảo tuổi thọ và độ bền, chất lượng máy. Để tham khảo những mẫu máy hút bụi tốt nhất hiện nay, hãy ghé thăm mayhutbui.net để chọn cho mình mẫu ưng ý.