Tin tức

LÀM GÌ KHI MÁY HÚT BỤI BỊ NÓNG QUÁ MỨC?

Máy hút bụi bị nóng quá mức là một trong những nguyên nhân làm giảm tuổi thọ và trì hoãn hoạt động máy. Để khắc phục tình trạng này, người dùng cần tiến hành những việc sau đây nhằm duy trì độ bền cho máy. 

 

Làm sạch thùng chứa bụi


Ngay cả khi bụi trong thùng chứa đầy hay chỉ một ít bụi bẩn, rác thải, bạn cũng cần vệ sinh nó thường xuyên. Bởi những bụi bẩn này có thể len lỏi vào bên trong các bộ phận trong máy bất cứ lúc nào, thậm chí tràn ra lại ngoài không khí. 

 

Hơn nữa, với những chiếc máy hút bụi không quá tốt, những rác vụn, mảnh vỡ hay bụi bẩn bu bám nhiều thì rất dễ nóng khi vận hành. Do đó, hãy làm sạch thùng chứa bụi sau khi vệ sinh nhà cửa, văn phòng. 

 

 

 

 

Loại bỏ vật cản trong các bộ phận máy

 

Khi máy bị nóng quá mức, rất có thể trong ống hút, bộ lọc hay bất kỳ vị trí nào của máy có những vật cản. Lúc này, hãy loại bỏ những vật cản này ra khỏi các bộ phận. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra xem tại bàn chải có bị tóc, dây, len sợi, vải hay bụi bẩn bám víu vào không. Nếu có hãy lấy chúng ra ngoài để chấm dứt tình trạng nóng máy khi vận hành.

 

Kiểm tra ổ đĩa và vòng bi

 

Cần kiểm tra lại ổ đĩa quay trên bàn chải con lăn và trong máy. Ổ đĩa giúp con lăn quay dễ dàng hơn. Khi bộ phận này bị lỏng hoặc vòng bi bị vỡ có thể dẫn đến vành đai bị hư hỏng, cháy vành đai và máy không thể khởi động được nữa. Một động cơ làm việc quá sức sẽ nóng nhanh và giảm tuổi thọ. 

 

Kiểm tra bộ lọc không khí

 

Mỗi loại máy hút bụi có vị trí đặt bộ lọc không khí khác nhau. Bộ phận này có tác dụng giữ lại các bụi bẩn dù là nhỏ nhất, làm không khí sạch, không gian sống trong lành. Khi bộ lọc khí bị bụi bẩn bám đầy làm tốc độ lưu thông của không khí chậm đi. Lúc này, động cơ máy hoạt động khó khăn hơn. Bạn nên làm sạch bộ lọc khí bằng một miếng vải ẩm để giải quyết tình trạng máy nóng quá mức khi hoạt động.

 

Để cho động cơ tự làm mát 

 

Nếu bạn đang lo lắng khi máy hút bụi bị nóng quá mức mà chẳng biết làm thế nào thì không đừng làm gì cả. Hãy để yên cho máy hoạt nghỉ hoạt động khoảng 15 - 20 phút. 

 

Trên thực tế thì các loại máy vệ sinh chất lượng thường có cơ chế tự động tắt máy khi động cơ làm việc quá mức và nóng lên. Khi các bộ phận tự làm mát máy hoạt động và làm nguội máy, máy sẽ vận hành trở lại như bình thường. 

 

Một chiếc máy hút bụi chất lượng có thể giúp bạn hạn chế được những rủi ro xảy ra trong quá trình sử dụng. Ngày nay, với sự ra đời của công ty Phạm Gia Nguyễn - địa chỉ chuyên cung cấp các loại thiết bị, máy móc vệ sinh uy tín, việc sở hữu một chiếc máy hút bụi tốt thật đơn giản. 


Hy vọng, với cách xử lý khi máy hút bụi bị nóng quá mức chúng tôi chia sẻ trên đây có thể giúp bạn giải quyết tức thời rủi ro gặp phải khi vận hành máy. Nếu khách hàng còn có những thắc mắc về việc tìm mua sản phẩm phù hợp hay các vấn đề gặp phải trong thời gian sử dụng các thiết bị vệ sinh, hãy liên hệ về công ty Phạm Gia Nguyễn để được tư vấn miễn phí.