Tin tức

LỰA CHỌN MÁY HÚT BỤI PHÙ HỢP VỚI GIA ĐÌNH BẠN

Rất nhiều người đi chọn mua máy hút bụi gia đình đều có chung tâm trạng lo lắng, hoang mà và không biết bắt đầu từ đâu. Trên thực tế, với số lượng máy hút bụi đa dạng như hiện nay thì đây cũng là điều vô cùng dễ hiểu. Vậy hãy bắt đầu với những bí quyết ngay sau đây.

1. Xác định kiểu dáng máy hút bụi cần mua

Hiện nay, máy hút bụi có 2 kiểu dáng cơ bản là dạng cây và dạng cầm tay. Mỗi dạng có mỗi đặc điểm và ưu thế riêng, chẳng hạn:

- Máy hút bụi dạng cây: có đầu ống dài, khoang chứa bụi bằng hộp hoặc túi. Loại máy này dễ dàng dọn dẹp vệ sinh tất cả các khu vực từ sàn nhà cho đến cầu thang, trần nhà, rèm cửa, nhà bếp, phòng khách, phòng ngủ... Máy có thêm bánh xe giúp người dùng dễ di chuyển, dọn dẹp nhanh và sạch, tiết kiệm công sức.

- Máy hút bụi cầm tay: kích thước nhỏ gon, hoạt động bằng pin nên thích hợp sử dụng không gian chật hẹp mà các loại kích cỡ lớn hơn không làm sạch được. Máy có giá thành rẻ, chuyên dùng hút bụi sàn nhà, bàn học, kệ tủ, laptop, sách vở... 

 

 

Lưu ý phần khoang chứa bụi

- Khoang chứa dạng hộp nhựa: dễ tháo rời và vệ sinh sạch sẽ, giúp người dùng dễ lau dọn các vết bẩn bị đổ trên mặt phẳng nhanh chóng. Tuy nhiên, khi xả bụi thì dễ bay ra không khí khiến bạn có thể bị dị ứng.

- Khoang chứa dạng túi vải: an toàn, có thể tái sử dụng nhiều lần nên rất phù hợp với gia đình. Đặc biệt khi xả bụi thì không xảy ra tình trạng bụi bay lung tung nên phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ, người lớn, người bị bệnh hô hấp.

Xem xét bộ lọc máy hút bụi gia đình

Các máy hút bụi gia đình hiện nay thường sử dụng bộ lọc thường hoặc bộ lọc HEPA để làm tốt chức năng hút bụi bẩn của mình. Tuy nhiên, chất lượng mà 2 bộ lọc này đưa lại cũng khá khác nhau.

- Bộ lọc thường (Micro): loại bỏ sạch đến 99.5% bụi bẩn kích thước 1-1.5 micromet. Chúng thường được trang bị ở những chiếc máy hút bụi mini hoặc máy hút bụi gia đình dạng cầm tay, dễ tháo rời. Cũng bởi vậy nó không thích hợp với máy sử dụng để lọc bụi nhiều.

- Bộ học HEPA: loại bỏ tới 99/7% bụi bẩn kích thước 0.05micromet, là bộ lọc tinh nhất có tính kháng khuẩn, chuyên dùng ở các máy hút bụi tại nơi ô nhiễm cao.

Các tính năng đi kèm khác

Ngoài các yếu tố cơ bản trên, khi chọn mua máy hút bụi gia đình, bạn cũng nên cân nhắc đến các tính năng sau để đem lại sự tiện ích trong quá trình sử dụng:

- Đèn báo đầy bụi: khi bụi đầy túi chứa thì đèn sẽ báo liên tục giúp người dùng kiểm soát được hoạt động của máy và vệ sinh bụi bẩn để tăng tuổi thọ và độ bền của máy.

- Trang bị chức năng thổi: Giúp trong quá trình hút, máy có thể thổi bay các loại chướng ngại vật khác ở xung quanh, giúp hút nhanh và sạch hơn.

- Đầu hút xoay: Dễ dàng và linh động làm sạch bụi bẩn ở các vị trí khó khăn như gầm xe hơi, gầm giường, kệ tủ, kệ bếp....

- Thay đổi chiều cao linh hoạt: bằng thao tác ở tay cầm, bạn dễ dàng thay đổi chiều cao và kích thước chiếc máy để dễ dàng hút sạch bụi bẩn ở những vị trí tay cầm khó với mà không gây cảm giác cồng kềnh, khó chịu.

 

 

Tin chắc rằng, với những bí quyết lựa chọn máy hút bụi gia đình ở trên đây, bạn sẽ chọn được cho mình một sản phẩm thật tốt và chất lượng. Hiện nay, mayhutbui.net đang là địa chỉ phân phối và cung cấp các dòng máy hút bụi với nhiều kiểu dáng, công năng khác nhau. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn ở đây để có sản phẩm chính hãng, an toàn cũng chế độ bảo hành hấp dẫn.