Tin tức

Máy hút bụi có túi hay không túi thì tốt?

 

Nếu như dòng máy hút bụi công nghiệp đa phần sử dụng hộp để đựng bụi thì dòng máy hút bụi gia đình lại đựng bụi bằng túi. Vậy túi bụi thì tốt hay hộp bụi sẽ tốt hơn? Cùng chúng tôi trả lời câu hỏi này thông qua việc đánh giá ưu và nhược điểm của 2 thiết bị đựng bụi này.

 

Máy hút bụi có túi và máy hút bụi không túi nên dùng loại nào?

 

1. Máy hút bụi có túi

 

 Ưu điểm của máy hút bụi có túi

 

Máy hút bụi có túi là loại máy sử dụng túi để chứa đựng bụi bẩn sau khi hút vào. Túi để đựng rác hoặc bụi sẽ là túi nilong, túi giấy. Chúng ta sử dụng bằng cách trước khi hút bụi thì lắp túi vào, sau khi hút bụi xong thì tháo túi ra, lần hút bụi tiếp theo lại tiếp tục lắp túi mới vào và sử dụng.

Ưu  điểm của máy hút bụi dạng này chính là an toàn cho những người bị dị ứng hoặc hen suyễn, thuận tiện cho những người ngại tiếp xúc với bụi bẩn. Thêm nữa, bụi bẩn, rác thải sẽ được hút nhiều hơn nếu sử dụng loại có túi.

 

 Nhược điểm máy hút bụi có túi

 

Máy hút bụi có túi sẽ rất phiền phức đối với người dùng khi phải thay túi bụi thường xuyên. Thêm nữa, chi phí dùng để mua túi cho máy không hề ít vì phải thay thường xuyên sau khi sử dụng, đặc biệt là đối với những người hay sử dụng máy hút bụi sẽ rất tốn kém.

 

Máy hút bụi có túi

 

Và đặc biệt, máy hút bụi có túi chứa bụi thuộc dòng máy hút bụi giá rẻ, chi phí bảo trì thấp, máy ít hư hỏng hơn, độ bền cao hơn so với máy hút bụi sử dụng thùng chứa bụi.

 

2. Máy hút bụi không túi

 

 Ưu điểm máy hút bụi không túi

 

Máy hút bụi không túi hay còn gọi là máy hút bụi có thùng, hộp nhựa để đựng bụi, rác bẩn.

 

Ưu điểm của máy hút bụi dạng thùng chứa là ngược lại với nhược điểm của máy hút bụi có túi. Sử dụng máy hút bụi không túi là bạn đã tiết kiệm được cho mình một khoản chi phí khá lớn cho việc phải mua túi đựng thường xuyên, đồng thời không phải thay túi thường xuyên bất tiện.

 

Máy hút bụi không có túi

 

Ngoài ra, máy hút bụi không túi hoạt động khỏe hơn và sử dụng hộp nhựa để đựng rác nên người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy rác bẩn và biết được lúc nào cần vệ sinh cho máy, giúp việc vệ sinh luôn đúng lúc, không làm ảnh hưởng đến lực hút và quá trình hoạt động của máy.

 

 Nhược điểm máy hút bụi không túi

 

Máy hút bụi không túi nếu như đóng hộp không kỹ hoặc bộ lọc của máy bị tắc thì bụi thường bị tràn ra ngoài. Và nhược điểm lớn nhất của máy hút bụi không túi là giá thành cao hơn so với máy hút bụi có túi, do công suất lớn và điện năng tiêu thụ cũng lớn hơn.

 

Như vậy với sự phân tích ưu và nhược điểm của 2 dòng sản phẩm máy hút bụi nói trên, để chọn máy hút bụi có túi hay không có túi sẽ phục thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của từng nhà.

 

Nên chọn máy hút bụi phù hợp với nhu cầu từng gia đình

 

 Để hiểu thêm về các loại máy hút bụi cũng như nhận được sự tư vấn chi tiết nhất, Quý khách hàng vui lòng gọi đến Hotline: 028.3815.3333 hoặc truy cập vào website: mayhutbui.net để được hỗ trợ tốt nhất.