Tin tức

Mẹo Tiêu Diệt Các Vết Bẩn Trên Sàn Nhà

Vệ sinh nhà ở là việc làm thường xuyên của tất cả mọi người, nó chiếm phần lớn thời gian của chúng ta. Nhiều vết bẩn có thể loại bỏ dễ dàng nhưng bên cạnh đó có nhiều vết bẩn cứng đầu khó mà loại sạch được. Nhưng bạn cũng đừng lo lắng, không phải là không có cách giải quyết cho vấn đề này. Dưới đây là một vài mẹo có thể giúp loại bỏ vết bẩn cứng đầu một cách triệt để.

Đối với vết mốc xanh thường hay xuất hiện vào mùa mưa, những nơi ẩm mốc lâu ngày không sơn lại. Chỉ cần sử dụng một ít vôi bột trộn với nước, quét lên nơi có vết mốc, sau đó đợi đến khi vết mốc tự bong ra thì dùng khăn lau hay bàn chải cứng chà rửa lại. 

 

 

 

Vết bám dầu mỡ thường xuất hiện trong nhà bếp và những nơi hay tụ tập ăn uống, vết bẩn này không thể dùng nước lau sạch và rất dễ trơn trượt. Khi gặp phải vết bẩn này hãy lấy một ít bột mì hay bột gạo đổ lên vết bẩn, dùng bàn chải khô chà sạch nơi đổ bột mì, bột gạo. Sau đó quét đi và dùng khăn ướt lau lại cho sạch.

 

 

Nhà có trẻ con thường xuất hiện các vết kẹo cao su do trẻ nghịch ngợm để lại. Khi gặp phải vết bẩn này bạn chỉ cần cạo bớt phần cao su đi, sau đó lấy băng dính dán lên chỗ cao su còn lại rồi giật mạnh, vết kẹo cao su sẽ theo băng dính rơi ra. 

Bạn cũng có thể sử dụng giấy ăn đặt trên vết kẹo cao su, sau đó dùng bàn ủi cắm điện, đợi cho bàn ủi nóng lên rồi đặt lên trên giấy ăn. Để khoảng một đến hai phút vết kẹo cao su bán trên sàn sẽ rơi ra.

 

 
 

Một số lưu ý:

 

- Đối với sàn gỗ: Vì sàn gỗ dễ hư hỏng nếu ngấm nước, bạn nên hạn chế cho quá nhiều nước lên sàn, tránh ẩm mốc và bị cạy sàn nhé.

- Đối với bề mặt sàn đá hoa cương và sàn gạch men cần chăm chút cẩn thận. Tránh dùng nước xà phòng vì làm hỏng bề mặt sàn và có thể trơn trượt. Cách lau nhà sạch trên sàn đá hiệu quả nhất là tránh đổ nước lên sàn, hoặc lau bằng khăn ướt sũng. Bạn nên dùng miếng mút hoặc giẻ lau mềm thấm nước rồi vắt ráo để lau sàn, sau đó làm khô sàn bằng thổi quạt.

 

Thông thạo một số mẹo như trên sẽ giúp cho việc dọn vệ sinh nhà ở của bạn trở nên dễ dàng hơn. Nhưng vẫn còn tồn tại nhược điểm là rất tốn kém về mặt thời gian. Ngày nay, đi cùng với sự phát triển công nghệ, hàng loạt máy hút bụi đã ra đời đã giúp cho việc dọn dẹp vệ sinh của con người dễ dàng mà lại tiết kiệm thời gian. Nếu bạn bận rộn với công việc và không có nhiều thời gian để dọn dẹp cho tổ ấm của mình thì hãy sở hữu ngay cho mình một chiếc máy hút bụi gia đình đi nào.