Tin tức

Những Thói Quen Làm Giảm Tuổi Thọ Của Máy Hút Bụi Công Nghiệp

Máy hút bụi công nghiệp hiện nay được sử dụng ngày một phổ biến. Ngoài việc chọn lựa chất lượng máy ban đầu thì hiệu năng và độ bền của máy phần lớn phụ thuộc vào thói quen sử dụng, bảo quản của người dùng. Nếu người dùng sử dụng không đúng cách sẽ dẫn đến giảm tuổi thọ của máy. Chính vì vậy, người dùng cần loại bỏ những thói quen xấu gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy, tránh gây hư hỏng nghiêm trọng.

Mặc dù đây là thiết bị vệ sinh hiện đại, quen thuộc trong đời sống ngày nay, nhưng không phải ai cũng nắm rõ cách sử dụng, bảo quản đúng cách, như thế sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền, hiệu năng của thiết bị.

Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một số thói quen không tốt gây ảnh hưởng đến độ bền của máy hút bụi công nghiệp.

 

Không sử dụng đúng chức năng của máy

 

Không phải người dùng nào cũng biết rằng các loại máy hút bụi thường không có chức năng giống nhau hoàn toàn. Và việc sử dụng không đúng chức năng sẽ làm máy nhanh hỏng. Cho nên người dùng cần tham khảo kỹ chức năng của từng loại máy và chọn lựa cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Điều này không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ máy mà còn giúp công tác vệ sinh đạt được hiệu quả nhất định.

Không tuân thủ đúng theo quy trình sử dụng máy

 

Rất nhiều người sử dụng máy hút bụi nhưng lại không nắm rõ quy trình vận hành đúng cách. Ví dụ như: trước khi sử dụng không kiểm tra nguồn điện, dây, phích cắm, phụ kiện, cũng như đột ngột rút điện mà vẫn chưa tắt công tắc,... Đây là một trong những thói quen xấu làm giảm tuổi thọ của máy và gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Sử dụng máy liên tục

 

Bất cứ thiết bị máy móc nào cũng cần nghỉ ngơi sau khi vận hành trong thời gian dài, máy hút bụi công nghiệp cũng thế. Vì nếu hoạt động liên tục không ngừng nghỉ, dẫn đến quá tải, máy sẽ suy giảm lực hút, motor quá nóng gây cháy nổ. Người dùng nên tuân thủ đúng thời gian vận hành quy định của máy nhằm đảm bảo kéo dài tuổi thọ máy.

 

Không vệ sinh máy thường xuyên

 

Đa số người dùng không chú ý đến việc vệ sinh thiết bị thường xuyên. Sau khi hút bụi, người dùng chỉ đổ bỏ bụi bẩn trong thùng chứa mà không tiến hành vệ sinh thùng chứa, túi lọc bụi hay các phụ kiện đi kèm khác dẫn đến giảm lực hút của máy, đồng thời có thể gây hoen gỉ, nghẹt ống hút, gây ồn ào cho những lần sử dụng sau.

 

Không bảo quản thiết bị đúng cách

 

Việc bảo quản máy đúng cách cũng rất quan trọng. Sau khi sử dụng nên bảo quản máy và các phụ kiện hút bụi ở những nơi khô ráo, không có bụi bẩn, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Tuy nhiên, người dùng rất ít quan tâm đến vấn đề bảo quản, gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng của máy.

 

Không bảo dưỡng máy theo định kỳ

 

Không bảo dưỡng máy theo định kỳ cũng là nguyên nhân khiến máy suy giảm độ bền. Do đó, người dùng cần phải thường xuyên bảo trì thiết bị, kiểm tra phụ kiện, tra dầu,... Nếu phát hiện hỏng hóc, hoen gỉ, phát ra âm thanh lạ khi vận hành thì cần sửa chữa khắc phục ngay, tránh tình trạng hư hỏng kéo dài gây nguy hiểm cho người sử dụng.

 

Trên đây là một số thói quen người dùng nên tránh để đảm bảo kéo dài tuổi thọ của máy hút bụi công nghiệp.