Tin tức

Những tính năng thú vị của máy hút bụi không phải ai cũng biết

 

Hiện nay, Máy hút bụi được sử dụng phổ biến và rộng rãi trên thế giới, đây là sản phẩm không thể thiếu được trong mọi gia đình. Những tính năng cũng như tiện ích của máy giúp bạn vệ sinh nhà cửa, khu vực sinh hoạt, nhà xưởng, khu công nghiệp... dễ dàng về nhanh chóng hơn.

 

Những tính năng ít ai biết của máy hút bụi

 

Máy hút bụi là thiết bị sử dụng máy bơm không khí để tạo ra một phần chân không để hút bụi bẩn, thường là sàn nhà và các bề mặt khác. Các chất bẩn được thu thập bằng cách thu vào một túi - hộp đựng bụi hoặc trộn vào luồng khí để xử lý sau.

Ngoài tính năng hút bụi như mọi người vẫn thường biết, thì máy hút bụi còn có những tính năng thú vị mà không phải ai cũng biết, đó là khả năng: hút ẩm, làm khô, phát hiện và báo đầy bụi, thổi bụi hay làm sạch khuẩn,….

 

 Tính năng làm sạch khuẩn.

 

Hầu hết các máy hút bụi, máy hút bụi gia đình hiện nay sử dụng công nghệ hút xoáy Cyclonic, không khí có chứa bụi bẩn sẽ được hút vào ống hút đến túi lọc sau đó được thiết bị tách các hạt bụi kích thước lớn rơi vào phễu, phần còn lại sẽ được xoáy vào buồng. Khi đó, bụi sẽ hấp phụ trên túi lọc và không khí sạch sẽ được trả lại môi trường.

 

Máy hút bụi loại bỏ khuẩn sạch sẽ

 

Một số loại máy hút bụi sử dụng công nghệ hút xoáy hiện đại hơn có khả năng giảm 50 % kích thước hạt bụi, làm tăng khoảng trống trong túi đựng, đẩy mạnh những hạt bụi lớn vào khoang chứa bụi bên ngoài, ra xa khỏi bộ lọc, giúp ngăn cho bộ lọc khí không bị tắc nghẽn bởi bụi và đảm bảo cho lực hút được bền bỉ hơn.

Ngoài ra, còn có một số công nghệ khác sử dụng các bộ lọc chất lượng tốt như bộ lọc nước, bộ lọc khử mùi, màng Nano Titanium, màng HEPA,... giúp giảm lượng khí thải, loại bỏ các chất gây dị ứng, hen suyễn, góp phần bảo vệ cho sức khỏe của người sử dụng.

 

 Khả năng thổi bụi

 

Các dòng máy hút bụi, máy hút bụi gia đình hiện đại ngày nay không chỉ có khả năng hút, mà còn có tác dụng thổi hơi, nó giống như một chiếc chổi có thể thổi bay và gom rác một cách dễ dàng.

Ở trong nhà, người dùng có thể sử dụng máy để thổi bụi ở các khe hẹp, lấy đồ vật hay rác bị mắc kẹt ở sâu. Tiện ích lớn nhất của tính năng thổi chủ yếu thể hiện ở bên ngoài, đó là khi người dùng cần quét sân hay làm sạch vườn một cách nhanh chóng. Các loại rác, lá cây sẽ được gom lại từng góc dưới sức thổi khá mạnh, giúp tiết kiệm nhiều thời gian và công sức dọn dẹp vệ sinh.

 

Hút ẩm, làm khô

 

Một số dòng máy hút bụi có bộ lọc Nano hay HEPA hoặc kết hợp cả hai bộ lọc này, có khả năng hút ẩm và làm khô không khí. Cấu tạo của các bộ lọc này thường là các màng lọc được đan bằng các sợi có kích thước rất bé, giúp nó chặn được các hạt cực nhỏ mà máy hút bụi thường không giữ được, đó có thể là phấn hoa, lông thú vật, vi khuẩn, bào tử nấm, hay cả các tác nhân gây dị ứng.

Tính năng hút ẩm, làm khô của máy hút bụi mang lại hiệu quả rõ rệt trong mùa mưa, giúp hạn chế tình trạng ẩm mốc, mang lại bầu không khí trong lành hơn cho không gian sống của bạn.

 

Máy hút bụi có tính năng hút ẩm

 

Hút bụi – nước ở nhiều vị trí

 

Trong nhà có rất nhiều vị trí hẹp, sâu hay cao khiến ta khó có thể dọn dẹp và hút bụi một cách dễ dàng. Nhưng với các dòng máy hút bụi hiện đại, chúng thường được trang bị nhiều đầu hút với thiết kế khác nhau có khả năng xoay, đổi hướng linh hoạt hay tiếp cận các vị trí khó. Việc thay đổi, tháo lắp cũng rất dễ dàng và thuận tiện. Các dạng bề mặt khác nhau như thảm, kính, gỗ, gạch... không còn làm khó được các đầu hút bụi dạng này

Một số máy hút bụi sử dụng công nghệ đặc biệt, không chỉ có khả năng thu gom bụi khô thông thường mà còn hút nước, bụi ướt hiệu quả trong mọi không gian khác nhau. Chúng được trang bị nhiều đầu hút với thiết kế khác nhau như bàn hút bụi/nước, đầu hút khe, chổi tròn, cho khả năng xoay, đổi hướng linh hoạt, dễ dàng tiếp cận các vị trí hẹp, khuất sâu để thực hiện vệ sinh

Theo đó, máy hút bụi Camry, máy hút bụi Camry BF 580 có khả năng hút bụi bẩn, nước, hóa chất,… ở các dạng bề mặt khác nhau như thảm, gỗ, kính, gạch, trên sàn nhà, các khe góc hẹp, chân cầu thang,… một cách hiệu quả, tất cả đều không thể làm khó các đầu hút bụi đa năng của máy.

Máy hút bụi Camry BF 580 nhiều tính năng nổi trội

 

Phát hiện bụi, báo bụi đầy

 

Trên một số máy hút bụi có đèn báo phía trên ống hút, nguyên tắc hoạt động của nó dựa trên một loại cảm biến riêng rất nhạy cảm. Đèn báo sẽ phát sáng khi còn phát hiện bụi bên trong ống và tắt khi không còn phát hiện bụi hoặc lượng bụi đã ở mức cho phép. Điều này giúp người sử dụng hút sạch bụi một cách triệt để.

Ở các máy hút bụi kiểu cũ, người dùng thường xuyên phải kiểm tra bằng tay, mắt để xác nhận hộp hoặc túi chứa bụi bẩn đã đầy hay chưa. Điều này khá bất tiện và không vệ sinh. Với các dòng sản phẩm máy hút bụi, máy hút bụi Camry có đèn báo đầy bụi, người dung sẽ được nhắc nhở kịp thời việc đổ túi rác, để tăng hiệu suất cũng như tránh hao phí điện năng.

Máy hút bụi công nghiệp hiện đại

 

 Điều khiển từ xa hoặc điều khiển trên tay cầm

 

Tính năng này giúp người sử dụng không phải cúi người xuống để điều chỉnh như máy hút bụi truyền thống, mang lại sự thuận tiện và thoải mái cho người dùng ở mọi độ tuổi cũng như điều kiện sức khỏe.

 

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp quý khách hiểu hơn về những tính năng thú vị của máy hút bụi để tận dụng tối đa khả năng vệ sinh của thiết bị. Quý khách có nhu cầu mua máy hút bụi hoặc tư vấn về máy hút bụi vui lòng liên hệ đến Hotline: 028.3815.3333 hoặc truy cập website: www.mayhutbui.net để được hướng dẫn chi tiết.