Tin tức

Tư vấn mua máy hút bụi nào tốt

Bạn quá mệt mỏi vì công việc lau dọn nhà cửa? bạn muốn nhà cửa luôn sạch sẽ mà không tốn quá nhiều thời gian sản xuất? Cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp… của bạn đang phải chi trả một khoản tiền lớn cho nhân công vệ sinh? Những điều này hoàn toàn có thể giải quyết nếu bạn sở hữu cho mình một chiếc máy hút bụi có thiết kế đặc biệt với công suất khỏe hơn giúp việc dọn dẹp của bạn diễn ra nhanh hơn, sạch hơn và tiết kiệm thời gian hơn. Chính vì vậy trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy hút bụi đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khiến rất nhiều người phân vân tìm hiểu loại máy hút bụi nào tốt cho gia đình, loại máy hút bụi nào có khả năng hoạt động lâu dài cho một diện tích lớn như nhà xưởng? bởi nó là một trong thiết bị phổ biến và quan trọng đối nhịp sống hiện đại ngày nay.Nó không chỉ giải phóng sức lao động cho chị em phụ nữ mà còn tiết kiệm thời gian trong quá trình làm việc nhà. Đó là lý do hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại máy hút bụi từ giá rẻ cho đến cao cấp.
 
tư vấn chọn máy hút bụi
 
Chính sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá thành của sản phẩm khiến người tiêu dùng luôn cảm thấy khó khăn khi lựa chọn. Hầu hết mọi người đều đắn đo cho việc tìm một chiếc máy hút bụi tốt phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Nếu bạn đang cần tìm mua máy hút bụi hãy cùng dành vài phút tham khảo bài viết dưới đây để biết được ưu điểm và nhược điểm của từng chiếc máy hút bụi. Hãy cùng mayhutbui.net tìm hiểu rõ hơn về các sản phẩm qua đó bạn sẽ tự lựa chọn cho mình một chiếc máy phù hợp nhất và tốt nhất nhé.
 
Dựa vào thiết kế kiểu dáng bên ngoài người ta chia máy hút bụi ra làm 4 loại: máy đứng, máy hộp, máy cầm tay và máy tự động
 

Tư vấn máy hút bụi dạng đứng

tư vấn mua máy hút bụi
 
Thiết kế và cơ chế hoạt động: máy có dáng đứng cao và thẳng với động cơ máy đặt ở phần đầu hút tiếp xúc với mặt đất. Phần đầu hút được trang bị chổi quay tròn, thiết kế tay cầm trên cao giúp bạn dễ dàng di chuyển máy đến bất kì vị trí nào cần vệ sinh kết hợp với ống hút dài để bạn không tốn nhiều công sức di chuyển máy. Khi kết nối với nguồn điện động cơ quạt trong máy sẽ hoạt động tạo ra luồng gió ra vào nhất định và bụi bẩn sẽ theo luồng khí vào và đi qua bộ lọc, bộ lọc này có tác dụng giữ lại bụi bẩn tạo ra nguồn không khí trong lành
 
Ưu điểm: thiết bị thông minh này thường được được gắn một đầu hút rất lớn thích hợp sử dụng cho khu vực có diện tích rộng như hội trường, sảnh khách sạn…đặc biệt chổi đầu hút có khả năng hút sâu bụi bẩn ở những vị trí khó nhất như sâu trong thảm, bụi bám trên gạch, dễ dàng làm sạch cầu thang, gầm kệ tủ những vị trí nhỏ hẹp trong nhà. Với hệ thống bảo vệ va đập bạn hoàn toàn yên tâm khi lỡ va chạm với các đồ vật khác.
 
Nhược điểm: máy thường có thiết kế công kềnh khiến bạn khó di chuyển, giá thành cao nên ít được ưa dùng. Phần nữa, máy không phát huy được tác dụng đối với rèm cửa và sàn cứng.
 
Thích hợp dùng cho khu vực có diện tích lớn và những nơi sử dụng thảm lót sàn như khu vui chơi, phòng gym…
 

Tư vấn máy hút bụi dạng hộp

chọn mua máy hút bụi
Thiết kế: giống như tên gọi của chiếc máy hút bụi này thân máy sở hữu hình dáng giống như một chiếc hộp gồm động cơ và thùng chứa bụi được nối với một đầu hút dài.  So với máy hút bụi dạng đứng thì máy hút bụi dạng hộp có đầu hút và ống hút gọn nhẹ tạo độ linh hoạt cao khi sử dụng sản phẩm.
 
Ưu điểm: thiết kế nhỏ gọn giúp người sử dụng dễ dàng di chuyển đến bất cứ vị trí nào cần làm sạch mà không tốn nhiều công sức. Hơn nữa, nó không chiếm nhiều diện tích cất giữ trong ngôi nhà của bạn. Máy hút bụi dạng hộp có thể tiếp xúc và làm sạch hầu hết các bề mặt ngay cả rèm cửa trong nha. Giá thành thấp hợp với túi tiền.
 
Nhược điểm: máy dạng hộp không thích hợp hút bụi khu vực thảm dày vì thiết kế nhỏ bạn chỉ có thể làm sạch ở khu vực có diện tích nhỏ, nếu sử dụng trong khu vực rộng hơn bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian vệ sinh.
 
Máy hút bụi dạng đứng có thể dùng với nhiều bề mặt tiếp xúc, sàn nhà, rèm cửa, cầu thang…hay bất cứ ngóc ngách nào bạn cần làm sạch một các dễ dàng.
 

Tư vấn mua máy hút bụi dạng cầm tay

tư vấn chọn mua máy hút bụi
 
Thiết kế:  nếu 2 dòng máy hút bụi trên gây khó khăn cho bạn trong quá trình làm việc vì thiết kế dây điện thì máy hút bụi cầm tay có thể khắc phục tình trạng này cho bạn . Thiết kế độc đáo kiểu dáng tay cầm rất nhỏ gọn loại máy này dùng pin hoặc sạc điện trực tiếp. Theo khảo sát ý kiến người tiêu dùng gần đây hầu hết mọi người đều hài lòng với máy dùng điện hơn vì nó có công suất hút mạnh hơn. Động cơ máy và ống hít bụi, tay cầm sẽ cùng được tích hợp với thân máy không quá nhiều chi tiết máy nhỏ gọn so với các dòng máy khác.
 
Ưu điểm: máy hút bụi dạng cầm tay nhỏ gọn , cầm tay giúp người dùng sử dụng dễ dàng, độ linh hoạt cao, di chuyển thuận tiện đến mọi vị trí không cần đắn đo và bạn sẽ không tốn công sức nhiều trong quá trình sử dụng. Nếu bạn sử dụng máy sạc pin thì dễ cất giữ hơn so với máy có dây. Giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng có tính thẩm mỹ cao.
 
Nhược điểm: công suất nhỏ nên chỉ sử dụng được khu vực có diện tích nhỏ như xe ô-tô, kệ sách, rèm cửa, cửa ổ, bàn ăn… hoặc những nơi cao.
 

Tư vấn mua máy hút bụi dạng tự động

tư vấn chọn máy hút bụi phù hợp
Thiết kế: do tính năng tự động hóa máy thường có thiết kế nhỏ có hình dáng như một chiếc đĩa tròn tự động di chuyển và vệ sinh giống như một chú robot. Máy được lắp đặt bánh xe linh hoạt kết hợp với chổi quét thông minh cho khả năng làm sạch các góc tường. Sản phẩm được tích hợp 5 yếu tố như quét, hút bụi, lau sàn, diệt khuẩn và làm sạch. Đặc biệt thiết kế tự động được lập trình sẵn nên khi làm sạch xong trong khoảng thời gian cài đặt máy sẽ tự động tắt.
 
Ưu điểm: với thiết kế cải tiến hơn các dòng máy hút bụi khác máy hoạt động êm ái,, không gây tiếng ồn thích hợp cho các gia đình có người già và trẻ nhỏ, bảo vệ sức khỏe bạn tối ưu khi bạn không phải tiếp xúc với bụi bẩn. Máy hoạt động với mọi loại sàn và mọi lúc mọi nơi ngay cả khi bạn ngủ, làm việc hay giải trí…
 
Nhược điểm: giá thành cao, công suất hoạt động thấp vì thiết kế nhỏ gọn, chỉ hút được các loại bụi nhỏ, bề mặt sàn phẳng không gồ ghề, diện tích quét không lớn.
 
Thích hợp dùng cho sàn gỗ, nhất là những căn hộ có diện tích nhỏ đến vừa.
 

Tư vấn máy hút bụi có túi

tư vấn chọn mua máy hút bụi theo nhu cầu
Thiết kế: ngoài động cơ máy còn tích hợp thêm túi túi chứa bụi có khả năng tự đóng. Chất liệu sử dụng cho các loại túi này thường là vải hoặc giấy…có hoặc không có khả năng kháng khuẩn và khử mùi.
 
Ưu điểm: khả năng hoạt động bền bỉ,dễ dàng tháo lắp vệ sinh sau khi sử dụng, sửa chữa và bảo dưỡng. Phần túi có thể thay mới nếu cần. Gía thành thấp an toàn cho sức khỏe bởi nó sở hữu nhiều túi lọc
 
Nhược điểm: không phải dòng máy nào cũng dễ dàng tìm kiếm túi giấy để thay thế. Đối với những máy không có túi việc tái sử dụng khiến người dùng phải mất một khoản chi phí để thay túi.
 

Tư vấn mua máy hút bụi không túi

 
Thiết kế: thay vì dùng túi có thể thay thế loại máy này được thiết kế hộp nhựa để chứa bụi, có thể tháo lắp vệ sinh dễ dàng.
 
Ưu điểm: khác với mày hút bụi có túi bạn phải thường xuyên thay thế túi đựng gây tốn chi phí thì máy hút bụi không túi hạn chế được chi phí này cho bạn. Ngoài ra máy hút bụi không túi có công suất cũng như hiệu suất làm việc tốt hơn.
 
Dựa vào mục đích sử dụng, có 2 loại máy hút bụi cơ bản là máy hút bụi công nghiệp và máy hút bụi dân dụng. Đối với máy hút bụi công nghiệp do phải vệ sinh khu vực có diện tích lớn nên đòi hỏi máy phải có thiết kế lớn, hoạt động mang tính hệ thống hơn đối với các vị trí cần làm sạch cố định, công suất lớn, bề máy hút to, hiệu suất làm việc hiệu quả, nhanh chóng. Máy hút bụi công nghiệp là giải pháp tối ưu cho các nhà máy xí nghiệp cần thường xuyên vệ sinh sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe công nhân mang lại hiệu quả làm việc cao đồng thời giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhân công hiệu quả.
 
Trên đây là một số thông tin cơ bản về lựa chọn mua máy hút bụi để khách hàng có thể tự lựa chọn cho mình một chiếc máy phù hợp nhất. Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm khách hàng vui lòng truy cập vào website mayhutbui.net hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline 028.3815.3333 – 0916.61.68.79 để được hỗ trợ báo giá tốt nhất.